Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Khu thị thành mới Thủ Thiêm đã khởi đầu

Khu thị thành mới Thủ Thiêm đang ngày một thay đổi diện mạo qua hàng loạt Dự án bất động sản, hơn thế nữa với chính sách trong khoảng Ban quản lý đô thị Thủ Thiêm sẽ tụ hội vun đắp Thủ Thiêm thành trọng tâm hành chính - thương mại - dịch vụ của TP. Hồ Chí Minh trong gian đoạn 2016 - 2020.

Để hoàn thành kế hoach đã vạch ra, chiến lược đầu cơ lớn mạnh hệ thống hạ tầng giao thông phải đi trước 1 bước và đến nay khu thị thành mới Thủ Thiêm đã khởi đầu với diện mạo như mong muốn.

Thấy được điểm mấu chốt này, đô thị đã mua được hướng dỡ gỡ khi chấp nhận chủ trương cho Thủ Thiêm là Công trình đầu tiên thực hành kêu gọi các nhà đầu tư cơ sở trong và ngoài nước bằng hình thức hiệp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), tỉnh thành đổi đất lấy cơ sở vật chất. từ chậm triển khai, các hạng mục chính về hạ tầng của Công trình đã hình thành. Hiện Dự án đã sở hữu hầm, cầu Thủ Thiêm, gần tới sở hữu thêm cầu Thủ Thiêm 2, 4 đảm bảo kết nối Thủ Thiêm với khu trung tâm hiện hữu.

Theo ông Đỗ Quốc Doanh - trưởng Ban bồi hoàn giải phóng mặt bằng thị xã hai, cho đến nay đã bồi hoàn tương trợ được 14.347/ 14.352 hồ sơ (đạt tỉ lệ 99,97%), sở hữu diện tích 715,9866/719,9208 ha (đạt tỉ lệ 99,45%). Tính đến hết tháng 6/2017, còn lại 87 hồ sơ chưa thu hồi mặt bằng (gồm 83 hộ dân và 4 cơ sở vật chất tôn giáo).



mô hình nói chung khu thành thị Thủ Thiêm

thông báo chi tiết trong khoảng Ban điều hành đầu tư xây dựng khu thị thành mới Thủ Thiêm cho thấy đã có 6 Công trình mang chủ trương đầu tư đang được triển khai thực hành sở hữu tổng tài chính dự kiến trên 20.000 tỉ đồng, đối có các Công trình vun đắp hạ tầng công nghệ theo hình thức giao kèo BT.

Bao gồm Dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến phố chính: đại lộ vòng cung, tuyến phố ven hồ trọng tâm, các con phố ven sông Sài Gòn và tuyến phố châu thổ qua khu lâm viên sinh thái phía nam; Công trình đầu tư vun đắp quảng trường trung tâm (quy mô khoảng 20ha) và công viên bờ sông (khoảng 9ha) bây giờ đang được các nhà đầu tư khai triển lập đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500.



Phối cảnh Thủ Thiêm lâu dài

Thêm vào chậm triển khai, Dự án đầu cơ vun đắp khu lâm viên sinh thái thuộc vùng châu thổ phía nam, Dự án vun đắp hạng mục bờ kè dọc sông Sài Gòn đoạn bao vòng vo khu thị thành mới Thủ Thiêm theo chỉ đạo của UBND TP.HCM cũng đang được triển khai.

Riêng về Dự án xây cầu Thủ Thiêm hai, nhà đầu cơ đã tổ chức động thổ vun đắp vào tháng 2/2015. Còn Công trình đầu cơ xây dựng cơ sở công nghệ khu dân cư phía bắc và hoàn thiện đường trục bắc - nam đã được khởi công vào giữa năm 2015, thời gian thi công dự kiến là 18 tháng. Tiếp chậm tiến độ, UBND TP.HCM cũng đã có văn bản gửi Thủ tướng và các Bộ ngành về việc coi xét chọn lọc nhà đầu tư vun đắp Dự án cầu Thủ Thiêm 3, cầu Thủ Thiêm 4 nhằm sớm kết nối, giao xoa bán đảo này mang các huyện trọng điểm thành thị thành luôn thể hợp nhất.



1 góc Thủ Thiêm nhìn từ huyện một và quận 4
Nhà đầu cơ với những hạng mục "khủng"

chỉ cần khoảng qua, phổ thông nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng đã bộc bạch ý định tham dự những Dự án nhà ở, thương nghiệp, văn phòng, nhà cung cấp tại Khu thị thành mới Thủ Thiêm. chả hạn, bên cạnh siêu Công trình khu thành phố cao cấp của Đại quang Minh đang khai triển, cách đây không lâu một số Công trình đầu cơ quy mô khác cũng đã được duyệt. trong tương lai, Đại quang đãng Minh sẽ vun đắp một khu tỉnh thành khác nằm sắp vùng châu thổ phía Nam rộng 150ha, gồm 234 vi la, 395 nhà phường và 5.600 căn hộ hạng sang, một khách sạn 5 sao và 1 bệnh viện.



Thủ Thiêm từ trên cao, dần thay đổi dung mạo

Trong tháng 6/2015, được duyệt giấy phép đầu tư một,2 tỷ đô la để tăng trưởng Empire City Complex, 1 khu đất rộng 15ha và sẽ bao gồm 1 tòa nhà 86 tầng, 1 khách sạn 5 sao, một trung tâm thương mại và 1 tòa nhà văn phòng, liên doanh giữa doanh nghiệp cổ phần Tiến Phước, doanh nghiệp TNHH trằn Thái và công ty TNHH Denver Power (UK), công ty thành viên của quỹ đầu cơ GAW Capital Partners.

Liên doanh Cantor Fitzgerald, Weidner Resorts, Steelman Partners (Hoa Kỳ) đã đề nghị đầu tư siêu Công trình có casino trị giá 4 tỷ đô la tại 11 lô đất thuộc khu chức năng số 1 (khu lõi trung tâm) trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc và đối tác Nhật Bản (Mitsubishi và Toshiba) cũng vừa được thành thị giao đất để chuẩn bị cuối năm nay khai triển đầu tư Dự án có tổng vốn 2 tỷ đô la có tên Eco Smart City, trên khu đất rộng 10ha.


Cụm Dự án vi la và chung cư cao tầng thuộc khu thành thị thu nhỏ Sala - Đại quang Minh đang là "tấm gương" cho những Dự án khác khai triển cho kịp tiến độ

Được biết vừa qua, Tập đoàn Vingroup là nhà đầu cơ được chính quyền TP.HCM tuyển lựa thực hành Dự án Khu phức hợp thể thao, tiêu khiển tại Khu chức năng số 2C thuộc 1 phần của Khu chức năng 2 trong Khu thị thành mới Thủ Thiêm. Tổng giá tiền vun đắp Dự án (không bao gồm mức giá bồi thường giải phóng mặt bằng) là 6.777 tỷ đồng, sẽ do nhà đầu tư tự thu xếp nguồn vốn hợp pháp để thực hành. thời kì khai thác của Dự án này là 50 năm, thời gian vun đắp công trình là 36 tháng.


Công trường Thủ Thiêm nhìn trong khoảng trên cao

Dự án Khu phức hợp Sóng Việt tại Thủ Thiêm vừa được UBND TP.HCM sở hữu quyết định giao doanh nghiệp CP Quốc Lộc Phát trở thành nhà đầu tư Dự án hơn 7.200 tỷ đồng này. công ty cổ phần đầu cơ hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM (CII) cho biết đã ký kết hợp tác đầu cơ mang tập đoàn HongKong Land để triển khai xây dựng một khu phức hợp tại đây. cùng lúc, CII sẽ tiếp diễn khai triển thực hành các Dự án căn hộ cao cấp thuộc cụm Công trình Thủ Thiêm Lakeview và hoàn thành công việc bề ngoài, xin cấp phép đầu cơ cho cụm Công trình Marina Bay (rộng 3,5 ha ven sông Sài Gòn) thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm.

mang các Công trình lớn đổ về Thủ Thiêm và đang thực hiện những thời kỳ đầu, khu thành thị mới Thủ Thiêm hứa sẽ ngày càng hoàn thiện và thành dường như những gì đã được quy hoạch.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét